trainticket and technicians blog

Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

cảm nhận gió lạnh đầu mùa và hơi ấm bàn tay (1)



Gió mùa đông bắc về ,thế là lại sắp bắt đầu một mùa đông mới.Không phải là những cơn gió vi vu trên cành lá xanh tốt mùa xuân,không phải những cơn gió mát rượi giữa trưa hè oi ả,không phải cơn gió thổi lá vàng bay xào xạc trong mùa hoa sữa.

Những cơn gió lạnh đầu mùa làm người ta cảm thấy mọi thứ đang tràn trề sức sống bổng chốc phải co cụm lại để chống chọi cái lạnh,để tìm chút hơi ấm cho riêng nó.

Những cơn gió dường như mang theo những hạt băng nơi bắc cực,hay những hạt tuyết nơi Mông Cổ lạnh lẻo hay ở nước Nga xa xôi.Chẳng biết nó từ đâu tới nhưng mà lạnh thật!

.Có khi nào bạn một mình bước đi giửa đêm khuya vắng lặng hay buổi sớm tinh mơ mờ hơi sương bạn mới cảm nhận hết cái lạnh đó.Nhớ thuở nhỏ T ghét mùa đông lắm ,ghét cái lạnh cắt da cắt thịt,ghét cơn mưa phùn mãi không chịu tạnh làm mùa đông càng buốt giá hơn.Ghét phải đeo những chiếc áo ấm dày cộm dù cho nó giữ ấm cho mình qua cái lạnh ngoài trời.
Thời gian trôi qua như thoi đưa,rồi năm nào cung vậy thu qua là đông đến,đông nào cũng mang theo cái lanhjbao phủ hết mọi thứ.Rồi bây giờ ta không còn ghét mùa đông nữa.Bạn thấy không,vì cái lạnh của mùa đông mà người ta muốn xích lại gần nhau hơn để tìm hơi ấm cho nhau,lại gần nhau để thấy chúng ta đang có chung  một suy nghĩ,chung một con đường hay đơn giản hơn là để chống lại cái lạnh mùa đông.



.
Lại gần nhau để biết ta cần một bờ vai để che chở hay làm một bờ vai cho người khác tựa vào khi hai trái tim cùng nhịp đập

phần 2 : "hơi ấm bàn tay" nhấn vào đây để xem tiếp nào

""'>

Related Posts by blogngochan.tk



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu có gì không hiểu hãy để lại comment phía dưới nhé bạn